VietHoliday Tourist

https://www.vietholiday.com.vn


ĐÀ LẠT cho mở lại hàng quán, khách sạn

Đà Lạt đã cho mở lại khách sạn, hàng quán ăn uống kèm theo những điều kiện nhằm đảm bảo phòng dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Chính phủ.


Đà Lạt cho mở lại khách sạn, hàng quán ăn uống - Ảnh 1.

Quán cà phê có không gian ngăn cách tại Đà Lạt - Ảnh: M.VINH

Ngày 17-4, UBND tỉnh Lâm Đồng triển khai văn bản hướng dẫn để người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15 của Chính phủ về giãn cách xã hội. 

Theo văn bản hướng dẫn này, các điểm ăn uống được phép mở đón khách trở lại nhưng không được đón khách quá 10 người trong cùng một thời điểm. Khách sạn được đón khách lưu trú nhưng phải đăng ký với cơ quan chức năng và triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định và mỗi phòng chỉ được tối đa 2 người.

Việc di chuyển từ TP Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung đi các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ cao, nguy cơ thấp vẫn tiếp tục hạn chế. Theo đó, chỉ khôi phục 50% lượng phương tiện công cộng, kể cả xe chở khách theo hợp đồng và trên xe chỉ được chở tối đa 20 hành khách (giữ khoảng cách an toàn giữa các hành khách).

Đà Lạt tiếp tục dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Tạm đình chỉ hoạt động những cơ sở kinh doanh các dịch vụ trên địa bàn gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà; khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; sân bóng đá mini, hồ bơi, phòng tập gym, phòng tập yoga, câu lạc bộ bida; chợ đêm; cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp; nhà hàng, quán ăn, uống (trên 20 người tại một thời điểm phục vụ).

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay khi Đà Lạt nới lệnh giãn cách xã hội, một lượng khách từ các tỉnh khác đã đến Đà Lạt bằng xe cá nhân tuy không nhiều.

Nguồn tin: tuoitreonline

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây