VietHoliday Tourist

https://www.vietholiday.com.vn


TRUNG THU HÀN QUỐC - NIỀM VUI TRĂNG RẰM NƠI NƯỚC BẠN

Hàn Quốc - Mùa Thu - Mùa hot nhất trong năm mà bất cứ du khách nào cũng ngóng trông đến khoảng thời gian này để đặt chân đến đất nước của ngành công nghiệp mỹ phẩm, ca nhạc, giải trí..
Cảnh sắc Hàn Quốc vừa lãng mạn như Canada vừa hiện đại như New York, đủ 4 mùa và đẹp đến nao lòng người ghé thăm.
TRUNG THU HÀN QUỐC - NIỀM VUI TRĂNG RẰM NƠI NƯỚC BẠN

Tết Trung Thu- Chuseok (추석) một trong những ngày Tết lớn và rất đỗi quan trọng với người Hàn Quốc. Ngày này là ngày để gia đình đoàn tụ dù các thành viên có ở xa đến mấy, mọi người cũng cố gắng tụ họp về nhà để có thể cùng ngồi chuyện trò ăn uống và tận hưởng thành quả của vụ thu hoạch duy nhất trong 1 năm. Ngày Tết Trung thu năm nay là 19/09, nhưng người Hàn Quốc được nghỉ 3 ngày từ 18 đến 20 tháng 09 để chuẩn bị và sum vầy trong dịp Tết này. Hãy cùng đọc tìm hiểu về văn hoá Hàn Quốc này để tiếp cận gần hơn với những nét văn hóa tập quán của người Hàn Quốc qua những tìm hiểu về dịp Têt Trung Thu ( Chuseok) này.

 Ý nghĩa của ngày lễ Chuseok (Hangawi)

Chuseok là một trong ba dịp lễ chính của Hàn Quốc, cùng với Seollal (Ngày đầu năm mới) và Dano (ngày mùng 5, tháng 5 âm lịch) và cũng được biết đến với tên Hangawi (한가위). Han có nghĩa là “lớn” và gawi có nghĩa là “ngày rằm Tháng 8/ Mùa thu” (ngày 15 tháng 8 âm lịch là khi trăng tròn vụ mùa xuất hiện). Hangawi/Chuseok là ngày mà người Hàn Quốc, người nông dân xuyên suốt các thời kỳ lịch sử tạ ơn tổ tiên vì một mùa màng bội thu trong năm và chia sẻ sự sung túc của họ với gia đình và bạn bè.            
Mặc dù nguồn gốc chính xác của Chuseok còn chưa rõ ràng, nhưng ngày lễ truyền thống này có thể được tìm thấy qua tín ngưỡng cổ xưa xung quanh mặt trăng. Mặt trời mọc được xem là thông thường nhưng trăng tròn thì chỉ xuất hiện một tháng một lần nên được xem là một sự kiện đặc biệt và đầy ý nghĩa. Vì vậy, lễ hội mùa thu hoạch diễn ra vào ngày trăng tròn, sáng hoặc ngày 15 tháng 8 âm lịch.    
 

Người Hàn Quốc ăn gì trong dịp Trung thu

 

 Du khách có thể thử nhiều món ăn truyền thống dành riêng cho lễ hội này khi tới đây.
 

TRUNG THU hq
Songpyeon: Đây là một trong những món ăn chính thường được chuẩn bị và thưởng thức trong lễ Trung thu ở Hàn Quốc. Loại bánh gạo truyền thống này có lớp vỏ mềm dẻo, nhân thường là nguyên liệu ngọt như vừng, đậu đen, quế, hạt thông, hạt dẻ và mật ong... Ảnh: Naver.
 
trungthuHQ
 
Hangwa: Món ăn đầy tính nghệ thuật này được làm từ bột gạo, mật ong, hoa quả và các loại rễ cây, tạo ra màu sắc tự nhiên. Hangwa vừa đẹp mắt, vừa giàu giá trị dinh dưỡng, thường được ăn trong nhiều dịp đặc biệt ở Hàn. Ảnh: Tradekorea.
 
bánh xèo hq
 
Jeon: Bánh kếp cũng là món hay được ăn trong các dịp lễ tại Hàn Quốc. Trong đó, bột loãng được trộn cùng các nguyên liệu tùy thích, sau đó rán giòn. Ảnh: Mangichi.
 
miến xào hq
 
Japchae: Món miến xào japchae thường xuất hiện trong bữa ăn ngày lễ ở Hàn Quốc, thường gồm các loại rau củ và thịt được xào với miến. Ảnh: Great British Chefs.
 
Bulgogi: Bulgogi là món ăn được ưa chuộng ở Hàn Quốc, được làm từ thịt bò hoặc thịt lợn thái mỏng, tẩm ướp rồi nướng hoặc áp chảo. Thịt được ướp ngọt nên hợp với những người không ăn được cay. Ảnh: Chowhound.
Nguoi Han Quoc an gi trong dip Trung thu? hinh anh 10
Thịt thường được cuốn với các loại rau củ, kim chi... hoặc ăn cùng cơm trắng. Đây là món ăn rất hợp với những buổi tụ họp gia đình như trong lễ Trung thu. Ảnh: Crazy Korean Cooking.
 
Nguoi Han Quoc an gi trong dip Trung thu? hinh anh 11
Phóng to
Lê: Là thức quả mùa thu nổi tiếng của Hàn Quốc, những quả lê thơm ngon thường xuất hiện trong mâm cỗ Trung thu. Lê Hàn Quốc mọng nước, có vị ngọt thanh mát, rất hợp để tráng miệng sau các món ăn khác. Ảnh: Wowkorea.












 

Nguồn tin: zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây